Làm sao để không nóng khi làm việc cạnh máy tính?

Đối với dân văn phòng, bàn làm việc mát mẻ thoải mái là yếu tố quan trọng giúp đầu óc minh mẫn, nâng cao hiệu suất trong suốt 8 tiếng ở công ty. Thế nhưng máy tính để bàn thường rất nóng, ngồi lâu sẽ có cảm giác khó chịu. Và đây là những cách để không gian luôn thoáng đãng khi ngồi cạnh máy tính.

Vệ sinh máy tính để bàn thường xuyên

Máy tính khi bị bám bụi trong 1 thời gian dài cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra nóng máy. Bụi sẽ che đi những lỗ thông hơi trên thân máy, làm giảm khả năng tản nhiệt, lâu dần sẽ tỏa ra những luồng khí nóng vô cùng khó chịu.

Khi vệ sinh máy, bạn lưu ý nên làm sạch những bộ phận sau: quạt làm mát, phiến tản nhiệt, chất tản nhiệt và không thể thiếu khung lồng. Thực hiện làm sạch máy tính thường xuyên vừa bảo vệ sức khỏe, vừa trả lại không gian lý tưởng cho nơi làm việc của bạn.

Giảm tải cho máy tính bàn

Máy tính hoạt động quá lâu, quá nhiều tác vụ cũng khiến người ngồi gần bị nóng hơn. Nếu tình trạng này diễn ra liên tục, không chỉ ảnh hưởng đến bạn mà tuổi thọ của thiết bị cũng bị giảm đi rất nhiều.

Vậy nên nếu không dùng máy tính, bạn nên tắt hẳn máy tính thay vì chỉ tắt màn hình. Hạn chế kết nối với các thiết bị không cần dùng đến nhiều như máy in, máy quét. Thêm nữa, nếu đã hoàn thành xong công việc ở phần mềm/ trang web nào đó, bạn cũng nên tắt bớt để giảm tải hệ thống nhé.

Không hút thuốc cạnh máy tính

Hút thuốc lá không chỉ có hại cho sức khỏe của bạn mà nó còn làm hại cả máy tính của bạn, vì sao ư? Khói tỏa ra từ thuốc lá sẽ dễ bị hút vào máy, điều này vô tình tạo ra các lớp nhựa thuốc trên bề mặt các linh kiện. Lâu dần, các linh kiện sẽ bị giảm hiệu năng, gây ra nóng máy và tất niên tuổi thọ của máy tính cũng đi xuống.

Sử dụng quạt để bàn, để chân

Một cách được rất nhiều dân văn phòng áp dụng đó chính là sắm quạt để bàn hoặc để chân nhằm thổi bớt khí nóng đi. Những dạng quạt này hầu hết có kích thước nhỏ giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh theo ý thích.

Một trong những loại quạt được nhiều người lựa chọn là dòng quạt đối lưu không khí. Với khả năng trao đổi luồng gió mạnh mẽ, điều hòa không khí, trả lại sự trong lành nhanh chóng, những chiếc quạt nhỏ nhưng có võ này sẽ giúp bạn luôn mát mẻ trong suốt quá trình làm việc với máy tính.

Trên đây là những cách để không nóng khi làm việc cạnh máy tính mà dân văn phòng, công sở có thể áp dụng. Chúc các bạn có 8 tiếng làm việc hiệu quả trong một không gian lý tưởng tuyệt vời nhé.

← Bài trước Bài sau →