Những vị trí "ẩn nấp" nhiều vi khuẩn nhất trong nhà

Bạn có biết căn nhà của chúng ta lại chính là “cứ địa” của rất nhiều loại vi khuẩn gây bệnh hay không? Chúng không chỉ là nguyên nhân gây ra các vấn đề về sức khỏe mà còn khiến không gian sống bí bách khó chịu. Vậy đâu là những vị trí có nhiều vi khuẩn ẩn nấp nhất trong nhà? Hãy cùng Iris Ohyama tìm hiểu ngay sau đây!

Tủ lạnh

Tin được không, nơi mà chúng ta cất giữ đồ ăn hàng ngày lại chính là một trong những vị trí có nhiều vi khuẩn nhất nhà. Nguyên nhân là bởi nhiều gia đình không có thói quen phân loại và kiểm tra đồ ăn thường xuyên. Các nhóm thực phẩm sống và chín để gần nhau, cộng hưởng cùng rất nhiều yếu tố như nhiệt độ, môi trường, điểm tiếp xúc đã tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển nhanh hơn.

Bồn rửa bát

Trong quá trình nấu nướng, vệ sinh, bồn rửa bát chính là nơi đa di năng nhất nhà. Vừa rửa đồ sống, thái gọt rau củ, ngâm hoa quả rồi cả dọn dẹp bát đĩa dơ...Tất cả điều này kết hợp thêm môi trường ẩm ướt khiến vi khuẩn sinh sôi nhanh chóng. Các vi khuẩn này bám trên tất cả mọi nơi, từ thành bồn cho đến những vị trí có bán kính gần đó. Khi vệ sinh nhà cửa, mọi người nên chú ý vệ sinh cả khu vực này để nhà cửa luôn sạch sẽ nhé.

Ghế sô pha

Ghế số pha được đánh giá là một trong những món đồ khó lau chùi nhất nhà, điều này vô tình giúp vi khuẩn yên tâm trú ngụ mà không lo bị “động tới”. Những vi khuẩn này thường bám vào các sợi vải, kẽ bàn ghế, qua thời gian chúng sẽ sinh sôi với tốc độ nhanh chóng.

Vậy nên, đôi khi chúng ta sẽ ngửi thấy những mùi khá khó chịu từ ghế trong khi nhìn chúng có vẻ vẫn sạch. Hãy vệ sinh ghế sô pha thường xuyên bằng máy phun hút chuyên dụng hoặc thuê đội vệ sinh bên ngoài để giữ sức khỏe cho toàn bộ gia đình nhé.

Giường đệm

Không chỉ hứng chịu bụi bẩn hàng ngày trong không khí, chăn ga gối đệm còn là nơi bám nhiều tế bào chết, mồ hôi cùng nhiều chất bẩn khác. Cho nên, đây không chỉ là nơi ẩn náu của vi khuẩn mà còn là “nhà” của nhiều loại bọ rệp, kiến và cả nấm mốc. Nằm lâu trên giường này rất dễ bị gặp các bệnh về da liễu, ngứa ngáy khó chịu.

Ngoài những vị trí kể trên, toilet, bồn rửa mặt, thảm nhà, phòng tắm cũng là những nơi cần phải dè chừng rất kỹ lưỡng. Chăm chỉ dọn dẹp nhà cửa, hút bụi và lau dọn thường xuyên chính là hành động đơn giản nhất để không gian luôn trong lành, thoải mái và sạch khuẩn.

← Bài trước Bài sau →